Nghệ thuật chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại ở các trường hợp cụ thể

0
2266

Nghệ thuật chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại ở các trường hợp cụ thể

Trong quá trình làm quản lí , Nhật Phạm nhận thấy mời khách hàng là điểm yếu rất khó chữa của các Sales mới . Hôm nay Nhật Phạm & Các Cộng Sự sẽ chia sẽ tư duy cần và các mẹo nói chuyện để có thể tạo cuộc hẹn thành công trong lĩnh vực Bất Động Sản.

Nghệ thuật chốt cuộc hẹn xem dự án qua điện thoại
Nghệ thuật chốt cuộc hẹn xem dự án qua điện thoại
Có 1 nguyên lý Nhật Phạm thường dùng làm kim chỉ nam trong tất cả các cuộc nói chuyện với khách hàng
 
“Nói những gì liên quan tới khách hàng bạn sẽ được khách hàng lắng nghe.”

 

Nguyên tắc khi chốt cuộc hẹn phải trải qua các bước sau (Có thể rút bớt tùy trường hợp) :

Tạo cảm xúc – Truyền thông điệp – Làm thị trường – Chốt cuộc hẹn

1./ Khâu chuẩn bị cho các cuộc gọi và hẹn khách hàng :

a) Hãy trả lời trước các câu hỏi :

+ Khách hàng được gì khi nghe cuộc gọi điện?
+ Khách hàng được gì khi đi xem dự án hay có cuộc hẹn tư vấn?
+ Khách hàng được gì khi mua dự án của ta?

b) Nhận diện khách hàng của ta sắp gọi là ai ?

+ Nghề nghiệp
+ Tên tuổi
+ Tài chính
+ Hành vi .

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ

DỰ ÁN, ĐẤT NỀN , NHÀ PHỐ BIỆT THỰ SHOPHOUSE KHU ĐÔ THỊ STELLA MEGA CITY CẦN THƠ

DỰ ÁN, ĐẤT NỀN , NHÀ PHỐ BIỆT THỰ SHOPHOUSE CĂN HỘ CHUNG CƯ KHU ĐÔ THỊ WELLNESS CITY CẦN THƠ

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT TẠI THÀNH PHỐ VỊ THANH

DỰ ÁN, ĐẤT NỀN , NHÀ PHỐ BIỆT THỰ SHOPHOUSE KHU ĐÔ THỊ CÁT TƯỜNG WESTERN PEARL THE MANI CENTRAL VỊ THANH

DỰ ÁN, ĐẤT NỀN , NHÀ PHỐ BIỆT THỰ SHOPHOUSE CĂN HỘ CHUNG CƯ KHU ĐÔ THỊ THE MANI CENTRAL VỊ THANH

KHU ĐÔ THỊ THE MANI CENTRAL VỊ THANH

DỰ ÁN ĐẠI ĐÔ THỊ THE MANI CENTRAL VỊ THANH

2./ Khâu thực hiện : Nhật Phạm sẽ đưa ra 1 số Case để chúng ta dễ hiểu.

a) TH1 : Mới tiếp xúc lần đầu tiên sau khi Salephone hay SMS thành công được khách phản hồi

Xem bài :  5 nguyên tắc vàng trong các SMS Marketing trong lĩnh vực BĐS

Thông thường sau 1 đoạn đối thoại giới thiệu dự án ,

Sales sẽ mời theo kiểu : “Thứ mấy anh chị rãnh , em mời anh chị đi xem dự án coi nhà mẫu căn hộ Gem Riverside của Đất Xanh Group tại Quận 2 “.

Khách hàng : “À , có gì để anh/chị bàn lại với gia đình rồi anh chị hẹn em nếu anh muốn đi Gem Riverside”.

Nếu làm theo nguyên tắc Nhật Phạm theo thì câu mời sẽ thay thành:

“Nãy giờ em nói chuyện với anh chị , em thấy em có 1 số sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu và tài chính của anh chị . Hiện tại anh chị đang ở đâu ạ. Anh chị dành cho em khoảng 20 phút em chạy lên đem đầy đủ hồ sơ và tư vấn cho anh chị đầy đủ nha. Mấy dự án như gem Riverside Đất Xanh này khách hàng giao dịch tốt lắm , em tin là chị sẽ rất thích cho mà xem ”

Hãy dùng cảm xúc là mình đã thấu hiểu , đã lắng nghe và mình có các giải pháp khá tốt cho khách hàng. Khi khách hàng hẹn gặp mình thì sẽ được lợi ích từ những tư vấn của mình.

b) TH2 : Gọi điện lần 2 lần 3 cho khách hàng trước đó đã gởi mail hay từng tư vấn qua điện thoại.

Sales : ” Dạ em Nhật đây , hôm bữa em có hẹn anh đi xem dự án New City đó ạ , hok biết là bữa nay anh có rãnh không ạ”

Khách hàng : “À , bữa nay anh chưa rãnh em ơi , để bữa sau nha”

Các nguyên nhân thất bại:

+ Khách hàng chưa quan tâm dự án hoặc chưa thật sự ấn tượng với dự án : Xem lại thông điệp
+ Khách hàng bận thật sự : Giải bài toán thời gian cho khách như chủ động xin 15 phút tới để giao hồ sơ và tư vấn
+ Khách hàng thấy chưa cần vội và không có lí do để vội : Làm thị trường

Tạo cảm xúc – Làm thị trường – Chốt cuộc hẹn.

“Ôi may quá anh Bảo ơi , hôm bữa anh có liên hệ em căn hộ SunWah Pearl đó ạ . Bữa nay em có dự án mới chuẩn bị mở bán cực kì phù hợp với nhu cầu của anh luôn . Thứ 7 này anh đi với em qua dự án mới ngay gần hầm Thủ Thiêm có giá bán tương đương. Bảo đảm anh xem là thích ngay . Em tin là dự án này rất phù hợp với anh ạ.”

“Alo anh Bảo ạ , em Nhật đây anh . Tiếc qua , hôm bữa em có giới thiệu cho anh New City đó ạ . Hôm đó còn tới cả chục căn đẹp mà giờ khách đặt hết rồi chỉ còn có khoảng 5 căn hợp với anh thôi. Anh sắp sếp thứ 7 này em dẫn anh đi xem nhanh nhanh chứ không là cũng hết luôn đó ạ”

Bí quyết trong cách này là bạn phải truyền được cảm xúc của mình qua thái độ , giọng điệu trong lúc gọi điện . Ngoài ra , chủ động chốt luôn ngày hẹn gặp khách cũng là 1 yếu tố rất quan trọng.

Với cách này , bạn có thể kết hợp thêm 1 cách để làm thị trường nữa bằng những SMS như sau :

Trước cuộc gọi điện hẹn lại cho khách đi xem dự án, bạn sử dụng 1 số điện thoại khác nhắn tin tới khách hàng đó , nội dung của SMS là thông báo chung tình hình giao dịch của dự án .

Ví dụ :

“Phòng sản phẩm căn hộ Gem Riverside Quận 2 của Đất Xanh thông báo khách hàng quan tâm các căn hộ A1,A2,A4,A5 . Quí khách vui lòng liên hệ lại với nhân viên tư vấn để check lại giỏ hàng. Trân trọng”

Sau đó 10 phút ta mới bắt đầu gọi điện cho khách hàng đó với nội dung áp dụng như trên. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn và tạo được tác dụng tốt cho việc chốt cuộc hẹn.

Trong bài viết khó có thể diễn đạt hết những mẹo để chốt khách này nhưng quan trọng là bạn phải trả lời được 3 câu hỏi ở phần chuẩn bị . Nhờ đó bạn sẽ hiểu mình cần nói gì , làm gì trong thời gian sắp tới để cải thiện khả năng của mình. Nhật Phạm & Các Cộng Sự chúc các bạn thành công .

Like ngay bài viết này để bạn bè và đồng nghiệp của mình có được những thông tin hữu ích như bạn.

5 nguyên tắc vàng trong các SMS Marketing lĩnh vực bất động sản

Trong bài này , Nhật Phạm & Các Cộng Sự sẽ chia sẻ các yếu tố để có 1 chiến dịch SMS thành công trong lĩnh vực bất động sản. Qua đó ta thử phân tích 1 số mẫu SMS mà các bạn đang dùng để SPAM tình cờ Nhật Phạm nhận được.

Có thể bạn quan tâm

Bài viết để có nhiều khách hàng quan tâm và gọi khi nội dung có chiều sâu cũng như được phân tích kĩ lưỡng . Bạn có thể xem ngày bài viết về dự án Melosa Garden của Khang Điền để nắm được thông tin – MELOSA GARDEN

Hoặc mô típ viết bài theo chia sẻ cảm xúc về một dự án ví dụ như biệt thự Lucasta Khang Điền – BIET THU LUCASTA

Nguyên tắc 1 : Call to Action – Kêu gọi hành động – Đây là 1 yếu tố hầu như trong tất cả các tin nhắn SMS BĐS hiện tại không có. Tuy nhiên , kêu gọi hành động là 1 cách nâng tỷ lệ chuyển đổi (Tỷ lệ khách phản hồi) lên khá cao so với SMS không có yếu tố này.

Đừng vì cố gắng đưa thông tin mà quên dòng “Call To Action” : “Gọi ngay cho tôi để đi xem nhà mẫu căn hộ An Gia Garden 

Nguyên tắc 2 : Nhận biết khách hàng và gởi tin nhắn có mục tiêu 

Khi bắn SMS bạn sẽ gặp trường hợp là tỷ lệ mở và xem tin nhắn rất thấp,khiến cho thông điệp của ta gởi đi không đến được với khách hàng. Tuy nhiên , khi ta nhận biết khách hàng của tập Data đang bắn là ai , làm nghề gì , tên họ ra sao thì chắc chắn tỷ lệ xem tin nhắn sẽ cao hơn.

Mẹo : Sử dụng cái Tool bắn SMS như Solid SMS chèn tên mỗi người vào mỗi SMS

Ví dụ : Khi ta đang bắn tập Data khách hàng là bác sĩ thì ta có thể tạo 1 SMS với nội dung như sau:

“Cơ hội sở hữu nhà cho bác sĩ với giá cực kì ưu đãi , căn hộ Lexington mở bán block mới giá chỉ 1 tỷ 2. Gọi ngay để đi xem căn hộ mẫu …”

“Em Nhật Phạm đây anh Bảo , hiện tại em đang bán căn hộ Topaz Garden gần Đầm Sen giá chỉ bằng 70% xung quanh . Gọi ngay cho em khi anh đọc SMS : 0919666965″

Nguyên tắc 3 : Tạo thông điệp tập trung và cố gắng “gãi trúng chỗ ngứa” của khách hàng trong Data đang bắn.

Ví dụ : Ta đang bắn cho tập Data khách hàng là gởi tiết kiệm ngân hàng ACB. Ta nhận định đối với những khách hàng này, hiện nay đang lo lắng về vấn đề lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp.

“Cơ hội đầu tư lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng ACB, căn hộ SSG Tower chỉ 1700$/m2 ,cho thuê bảo đảm sinh lợi từ 10%/năm.Gọi ngay : …”

Nguyên tắc 4 : Ngắn gọn và không đưa quá nhiều thông tin vào trong 160 kí tự /1 SMS.

Hãy cố gắng chắt lọc được giá trị cốt lõi của sản phẩm mình đang bán và truyền nó khéo léo để gây sự tò mò cho khách hàng. Đừng đưa quá nhiều thông tin từ số nhà vệ sinh , bao nhiêu phòng ngủ vào 1 SMS .

Ví dụ : Căn hộ Hưng Ngân giá trị cốt lõi là cơ hội sở hữu nhà với gói 30 ngàn tỷ ngay công viên phần mềm Quang Trung.

“Cơ hội an cư đầu tư căn hộ thuộc gói 30.000 tỷ nằm ngay công viên phần mềm Quang Trung….”

Nguyên tắc 5 : Lên kế hoạch và thời gian bắn phù hợp với từng Data khách hàng khác nhau.

Các ví dụ được Nhật Phạm & Các Cộng Sự đưa ra chỉ dùng mô tả cho các nguyên tắc riêng lẽ . Để tạo được 1 SMS có đầy đủ các nguyên tắc này thật sự không dễ.

Bạn phải cố gắng chắt lọc từng câu , chữ vừa ngắn gọn vừa gây tò mò mà vẫn truyền tải được thông điệp của ta tới khách hàng.

Mẹo là bạn hãy viết ra giá trị cốt lõi của sản phẩm đang bán . Sau đó , viết từ 4-5 thông điệp sẽ dùng để truyền cho khách hàng . Sau đó , chọn lọc thành 1-2 câu hoàn chỉnh nhất . Bạn sẽ có 1 thông điệp hay và ấn tượng để truyền tải cho khách hàng.

Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn Sales BĐS trong các kế hoạch bắn SMS hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây