Cười và ngẫm về những SMS bất động sản
Dân bất động sản cũng phát khiếp vì bị spam SMS bất động sản. Nghe có vẻ lạ đúng không ? Điều này nói lên điều gì , các bạn chỉ đang làm giàu cho nhà mạng và gây phiền toái cho khách hàng bằng những SMS không cảm xúc , không giá trị .
Bản thân Nhật Phạm cũng là 1 người thường xuyên thiết lập hay tư vấn những thông điệp bắn SMS , Nhật Phạm nhận thấy hầu hết các SMS chào BĐS hiện tại chỉ mang lại sự phiền toái và tỉ lệ khách hàng phản hồi sẽ cực kì ít. Vì sao chỉ cách đây 4 năm , nếu dùng SMS tỉ lệ phản hồi rất cao nhưng hiện nay thì …nản khi bắn SMS ?
Có thể bạn quan tâm
Bài viết để có nhiều khách hàng quan tâm và gọi khi nội dung có chiều sâu cũng như được phân tích kĩ lưỡng . Bạn có thể xem ngày bài viết về dự án Melosa Garden của Khang Điền để nắm được thông tin – MELOSA GARDEN
Hoặc mô típ viết bài theo chia sẻ cảm xúc về một dự án ví dụ như biệt thự Lucasta Khang Điền – BIET THU LUCASTA
CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ
DỰ ÁN, ĐẤT NỀN , NHÀ PHỐ BIỆT THỰ SHOPHOUSE KHU ĐÔ THỊ STELLA MEGA CITY CẦN THƠ
CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT TẠI THÀNH PHỐ VỊ THANH
KHU ĐÔ THỊ THE MANI CENTRAL VỊ THANH
DỰ ÁN ĐẠI ĐÔ THỊ THE MANI CENTRAL VỊ THANH
1 số lí do Nhật Phạm đưa ra sẽ chỉ rõ vì sao tỉ lệ phản hồi SMS ngày càng giảm
1./ Khách hàng đang bị khủng bố tin thần vì SMS quảng cáo các loại .
Điều này khiến cho khách hàng tự động “lập một hàng rào phòng thủ” khi có 1 SMS tới với những từ bắt đầu như cơ hội sở hữu , bán căn hộ….và tất nhiên hành vi của họ sẽ là xóa tin nhắn đó mà không cần đọc tới nó.
2./ Tin nhắn vô hồn không cảm xúc không có giá trị.
Vì sao Nhật Phạm nhận xét như vậy với hầu hết các SMS đang được triển khai. Đặc điểm chung của những tin nhắn này là không quan tâm khách hàng của mình là ai , khách hàng cần gì , quan tâm gì . Nội dung SMS chỉ là nhồi nhét thông tin dự án khuyến mãi pla pla pla ….1 cách rất “vô duyên”.
Mình ví dụ 1 số SMS mình bỏ qua ngay từ khi nhận :
“Can ho đang cap thuong gia ngay cho Binh Tay 17.7tr/m2,thanh toan 50% nhan nha , con lai gop 1%/tháng/4nam , co ho boi ,cong vien.LH:…”
“Co hoi mua can ho ngay TT quan 6,sap nhan nha , gia chi 18tr/m2,dien tich 96-97m2,chỉ 50% nhan nha,con lai tra gop 4 nam,noi that cao cap.LH:”
Theo mình đây là những SMS mang rất ít giá trị cho người khách hàng. Và thường tỉ lệ phản hồi của những SMS này thường là khá thấp và tỉ lệ phàn nàn thì khá cao.
Ranh giới giữa 1 chiến dịch SMS thành công và thất bại là rất mong manh . Điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như Database đang được sử dụng để bắn SMS có phù hợp với sản phẩm được chào hay không?
Nhân đây , Nhật Phạm cũng chia sẽ cách mình “SPAM SMS” làm sao để đạt được kết quả tốt nhất
1./ Khâu chuẩn bị Database
Nhật Phạm rất thích bắn Database là các khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng và các khách hàng là dân văn phòng. Khâu chuẩn bị là phải phân tích Insight của khách hàng trong Database ta đang bắn,đặc biệt phân tích xoáy sâu vào vấn đề mà họ đang gặp phải.
Ví dụ như khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng họ hiện tại đang lo lắng về số tiền lãi ngân hàng ngày càng giảm sút. Ta cần đánh vào yếu tố lo lắng của khách hàng hay Nhật Phạm hay nói “gãi trúng chỗ ngứa”.
2./ Khâu viết thông điệp : Cực kì quan trọng nhé các bạn.
Một thông điệp SMS thường có 3 phần chính
– Phần mở đầu SMS : Thường phần này các bạn bỏ qua rất tai hại
Phần này cực kì quan trọng trong việc khách hàng có mở xem SMS hay bỏ qua . Chính vì vậy các bạn đừng đưa những từ ngữ làm cho khách hàng nhận ra đây là 1 SMS chào bán hàng.
Nhật Phạm thường dùng phần mở đầu thế này :” Em Nhat ne, SDT moi cua em 0919666965″ .
Đây là 1 dạng mở đầu khiến cho khách hàng nhầm tưởng là 1 người quen đang gởi 1 SMS thông báo. Thường khách hàng sẽ mở ra xem Nhat là ai? Với dạng mở đầu như vậy bạn đạt được mục đích , khách hàng phải xem SMS của ta và cơ hội truyền thông điệp là đây.
Các bạn có ý tưởng hay nhận ra vì sao tỷ lệ phản hồi của mình thấp hơn bình thường chưa ?
P/s : Các bạn cần tránh lạm dụng cách này, nên suy nghĩ rộng ra, làm sao để khách hàng phải mở tin nhắn của mình ra đọc. Đây chỉ là một mẹo nhỏ chỉ áp dụng được trong thời gian ngắn, sau đó thì thường dễ bị nhận ra nên cái các bạn cần là học tư duy viết mở đầu SMS cho hấp dẫn, tò mò, khiến khách hàng phải mở ra đọc SMS này.
_ Phần thông điệp dự án : Điểm đặc biệt của thông điệp là bạn phải làm nổi bật giá trị cốt lõi của sản phẩm bạn đang chào. Và giá trị cốt lõi ở đây là giá trị của sản phẩm đem lại phù hợp cho khách hàng trong tập Data bạn đang bắn SMS.
Nghe khó hiểu đúng không ? Nhật Phạm thử ví dụ 1 thông điệp nào đó cho tập Data khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng.
“Nhat đang co 2 suat dau tu sinh loi nhuan cao gap 3 lan lai suat ngan hang.Can ho cao cap sap giao nha ngay trung tam cho thue voi gia cao ngay lap tuc”
Đây là 1 thông điệp của căn hộ Vinhomes Central Park hay Masteri Thảo Điền có thể chưa hay nhưng ý của Nhật Phạm muốn chia sẽ là Nhật đang cố gắng chạm vào chỗ ngứa của những khách hàng mình đang triển khai bắn SMS.
_ Phần kêu gọi : Phần này thường vì đã nhồi nhét thông tin ở các phần trước nên sẽ hết kí tự để kêu gọi khách hàng hãy gọi điện cho mình. Nhưng theo Nhật Phạm thì đây là phần chốt hạ để có 1 SMS thành công và nhận được phản hồi.
“Gọi ngay cho Nhat khi nhan duoc SMS nay nhe”
Trên đây là những chia sẽ của Nhật Phạm về cách bắn SMS trong lĩnh vực bất động sản , hi vọng sẽ giúp ích được phần nào về ý tưởng cho các chiến dịch SMS của các bạn.
LIKE , SHARE nếu bạn cảm thấy thích bài viết nhé. Cám ơn.